Thiết kế logo thương hiệu và những điều cần lưu ý

Việc đặt tên thương hiệu là một việc vô cùng cao cả và thiêng liêng, có lẽ chỉ những ai là người khai sinh ra thương hiệu cho mình thì mới có những cảm xúc như vậy. Quả thực mà nói, việc đặt tên thương hiệu tưởng chừng như là một việc làm đơn giản, nhưng rồi phải bắt tay vào làm mới hiểu được rõ những khó khăn khi gặp phải

logo công ty

Đầu tiên, tên thương hiệu khi đặt phải làm sao ấn tượng, nhưng lại gần gũi với người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, nó yêu cầu các nhà thiết kế khi thiết kế thương hiệu phải hiểu, nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng, hiểu được những sản phẩm mà doanh nghiệp hướng tới để qua đó thiết kế logo thương hiệu gần gũi, giản dị nhất để có thể hấp dẫn khách hàng, đồng thời làm nổi bật sản phẩm

Để là được những điều đó, việc trước tiên phải làm khi thiết kế logo thương hiệu đó là tính liên tưởng của logo thương hiệu. Tính liên tưởng rất quan trọng, bởi khi thiết kế ra logo, người xem chưa cần phải đọc kỹ thông tin mà có thể hiểu được rằng công ty đó, thương hiệu đó hoạt động kinh doanh với lĩnh vực gì, hoạt động dưới hình thức như nào

Tiếp đến là tên thương hiệu trên logo cũng phải sử dụng những chữ cái thông thuộc, hạn chế sử dụng những chữ cái khó phát âm, không thân thuộc với mọi người khiến cho mọi người không có thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một vấn đề nữa là cũng rất quan trọng khi thiết lế logo thương hiệu đó là tầm ý nghĩa của thương hiệu. Nếu như bạn thiết kế ra được một logo rất bắt mắt nhưng mà lại không thể hiện được một ý nghĩa nào đó thì cũng bị cho rằng đó là một logo vô nghĩa và không đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Và yếu tố cuối cùng mà bạn cần lưu ý khi thiết kế logo cho doanh nghiệp đó là không được phép sao chép logo của những đối thủ cạnh trạnh khác, hay nói theo cách khác đó là ăn cắp bản quyền thương hiệu và đây cũng chính và điều cấm kị trong hoạt động kinh doanh hiện nay