Cần những gì để được xếp hạng khách sạn 5 sao?

Các bạn thắc mắc đâu là tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn 5 sao? Câu trả lời là không có một tiêu chuẩn chung nào để có thể xếp hạng, bởi ở mỗi khu vực hay quốc gia khác nhau trên thế giới đều có một tiêu chuẩn riêng.

Tuy nhiên để hình thành nên các tiêu chuẩn riêng đó thường có một số tiêu chí chung để các tổ chức dựa vào đó xếp hạng 5 sao cho một khách sạn.

Vậy những tiêu chí đó là gì? Các bạn hãy xem tiêu chí đáng giá khách sạn 5 sao tại bài viết này nhé!

Sự tiện nghi trong thiết kế

Khi bước chân vào một khách sạn 5 sao bạn sẽ rất bất ngờ, bởi sự thiết kế và trang trí vô cùng xa hoa. Sảnh đợi của khách sạn được trưng bày đồ nội thất trang trí, các tác phẩm nghệ thuật đắt tiền và hoa tươi.

Khách sạn 5 sao phải đảm bảo có spa được đánh giá cao với các chuyên gia chăm sóc được đào tạo chuyên nghiệp, phòng tập thể dục hiện đại, hồ bơi nước ngọt trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, nhà hàng ăn với thực đơn phong phú đa dạng các món Á và Âu.

The Rembrandt Hotel Bangkok
The Rembrandt Hotel Bangkok

Những dịch vụ trên cũng phải đảm bảo phục vụ khách suốt 24 giờ khi khách có nhu cầu. Các phòng dành cho khách cũng phải đảm bảo làm hài lòng khách một cách hoàn hảo, với giường và bộ khăn trải giường cao cấp.

Việc vệ sinh phải đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất ở cả trong phòng của khách và sảnh cũng như hành lang.

Dịch vụ

Dịch vụ đặc biệt được cho là yếu tố quan trọng để xếp hạng khách sạn 5 sao.

Đầu tiên, các nhân viên phải có khả năng giao tiếp tốt, lịch sự và rõ ràng. Họ được học tập để có thể đọc hiểu được điều mà bạn muốn dù là bạn không nói ra.

Và họ cũng có nhiệm vụ thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng, tuy nhiên không bao gồm các yêu cầu vi phạm quy định của nhà hàng và pháp luật.

Chateau Frontenac, Thành phố Quebec, Quebec
Chateau Frontenac, Thành phố Quebec, Quebec

Tiếp theo, khi đến khách sạn 5 sao, bạn sẽ được nhân viên chào đón bằng chính tên của bạn, tạo cảm giác như bạn đang về tới ngôi nhà của mình – “home away from home”.

Và, trải nghiệm tại khách sạn 5 sao luôn bao gồm dịch vụ để xe, quản gia và cả chuyển đồ.

Các tiện ích khác

Các tiện nghi của một khách sạn hạng 5 sao bao gồm khách hàng sẽ được lựa chọn ít nhất 2 báo miễn phí mà khách sạn cung cấp, các “thượng đế” cũng sẽ nhận được quà chào đón khi đến.

Ngoài ra còn có dịch vụ phòng 24 giờ, bao gồm phục vụ đồ ăn và dịch vụ về sinh buồng phòng bất cứ khi nào khách yêu cầu.

Du khách cũng sẽ được cung cấp ít nhất hai loại đồ ăn nhẹ, các loại đồ uống hỗn hợp tại dịch vụ quầy bar và sảnh khách sạn.

Grand plaza, khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội
Grand plaza, khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội

Tại các khách sạn được xếp hạng 5 sao thì dịch vụ trợ giúp đặc biệt 24 giờ và dịch vụ đỗ xe cho khách là bắt buộc.

Khách sạn 5 sao và sự sang trọng

Các nhà quản lý khách sạn, các chuyên gia PR và các nhà văn ngành du lịch đều kết luận rằng một đánh giá khách sạn 5 sao không phải là một tiêu chuẩn cố định để một cơ quan đánh giá.

Trong thực tế, các khách sạn 5 sao có thể do du khách xếp hạng, hoặc được đánh giá bởi chính khách sạn.

Khách sạn Four Seasons, Toronto
Khách sạn Four Seasons, Toronto

Theo tực tế thì, cả một khách sạn 4 sao và 5 sao có thể được coi là sang trọng, tuy nhiên, chúng khác nhau về dịch vụ. Trong khi một khách sạn 5 sao cung cấp các tiện nghi như dịch vụ quản gia 24 giờ, dịch vụ phòng và quầy bar trong phòng miễn phí, khách sạn 4 sao sẽ thu một khoản phí trên số tiền lưu trú của quý khách đối với các dịch vụ này.

Làm sao để biết đâu là một khách sạn 5 sao thực sự

Khách sạn 5 sao thực sự (do Forbes trao tặng) hoặc khách sạn 5 kim cương (được trao bởi AAA hoặc CAA) sẽ hiển thị xếp hạng của họ như một huy hiệu danh dự trên trang chủ của trang web của họ. Cả xếp hạng sao và kim cương đều dựa trên cơ sở vật chất, dịch vụ, không gian và giá của khách sạn.

Tuy nhiên, mặc dù một trang web tự hào có một đánh giá 5 sao, điều đó không có nghĩa là nó thuộc về một trong những tổ chức tương ứng được liệt kê ở trên.

Vì vậy, hãy kiểm tra xem đánh giá đến từ đâu. Nếu đó là từ Forbes hoặc AAA, nó đáng giá. Nhưng nếu xếp hạng được thiết lập từ các bài đánh giá do người đọc gửi, thì có thể cơ sở đánh giá đó chỉ dựa trên cảm nhận chủ quan của một cá nhân mà thôi.

Khách sạn Ritz Carlton, Toronto
Khách sạn Ritz Carlton, Toronto

Ấn tượng đầu tiên khi một vị khách bước chân vào khách sạn chính là thiết kế. Khi bắt đầu có ý định kinh doanh khách sạn việc đầu tiên mà bạn đặt ra đó là đối tượng khai thác của bạn là ai? Để từ đó có thể lên ý tưởng thiết kế nội thất khách sạn sao cho thật phù hợp với đối tượng khai thác của mình.

ADshow là công ty chuyên thiết kế và thi công nội thất và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất khách sạn. ADshow đảm bảo sẽ thiết kế cho bạn một không gian khách sạn phù hợp, những vẫn toát lên được sự đặc biệt và cá tính riêng không hề trùng lẫn với những nơi khác.

Liên hệ ngay đến ADshow qua số điện thoại 02473065789 hoặc email: adshow.vn@gmail.com để nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Chia sẻ bài viết

Viết một bình luận