Cách Lập Kế Hoạch Mở Spa Hiệu Quả

“Làm cho phụ nữ đẹp hơn, làm cho đàn ông khỏe hơn” là những key gắn liền với ngành dịch vụ đang và sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai.

Spa thực sự là một ngành nghề kinh doanh bùng nổ tại Việt Nam. Khởi nghiệp với ngành Spa vớt rất nhiều cơ hội thành công,  tuy nhiên để kinh doanh tốt và cạnh tranh ưu thế trước vô số những Spa đang hiện diện tại thị trường cũng là một điều rất khó khăn. 

Để Khởi nghiệp Spa thành công, việc lập một bản kế hoạch kinh doanh chính xác và phù hợp với những điều mỗi cơ sở Spa đang có là rất quan trọng. 

Cách Lập Kế Hoạch Mở Spa Hiệu Quả
Cách Lập Kế Hoạch Mở Spa Hiệu Quả

Bài viết này sẽ gợi ý cho những “nhà kinh doanh Spa tương lai” 7 bước cần thiết để Lập kế hoạch mở Spa hiệu quả:

1 – Lựa chọn Dịch vụ cụ thể dựa trên thế mạnh bản thân

Trong ngành Spa nói chung có nhiều loại hình dịch vụ khác nhau như; Day spa, Hotel spa, Resort spa, Destination Spa, Medical spa.. Nhiệm vụ là phải chọn ra được loại hình kinh doanh phù hợp. 

Lưu ý; Nên tập chung vào dịch vụ chính và đa dạng các sản phẩm bán kèm theo dịch vụ.

2 – Xác định thị trường,  đối tượng khách hàng

Là nhiệm vụ rất rất quan trọng, việc này giúp nhà kinh doanh Spa định hướng được rõ ràng “Việc cần làm” và xây dựng chiến lược kinh doanh tốt.

Tạo dựng cộng đồng đối tượng khách hàng là việc không thể trì hoãn trước khi mở Spa. Bằng nhiều cách, hãy xây dựng cộng đồng để việc “bán hàng” trở nên dễ dàng và bền vững.

3 – Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Là bước quan trọng tiếp theo trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh Spa. Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp đến đối tượng khách hàng, quy mô của Spa.

Lựa chọn đúng địa điểm nơi tập chung đối tượng khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. 

Diện tích địa điểm kinh doanh Spa sẽ phải được tính toán kỹ lưỡng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến Quy mô, số vốn mở Spa và tài chính hoạt động cho Spa.

4 – Thiết kế thương hiệu Spa

Bộ nhận diện thương hiệu Spa thông thường có thể được triển khai sớm nhất. Tuy nhiên trong bài viết này ADshow lại đề cập tại bước thứ 4 bày, sở dĩ vì sau khi chủ Spa xác định rõ ràng 3 bước trên thì việc thiết kế một thương hiệu cho Spa sẽ “Chín mùi” hơn.

Nếu quý vị không tin vào điều này, hãy thực hiện bước này ở bước 1 và nên “ngắm nghĩa” lại bộ nhận diện thương hiệu Spa của mình tại bước 4. Có thể mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn! 

5 – Thiết kế nội thất Spa

Đây là bước rất quan trọng, vì không gian nội thất Spa phản ánh và liên quan toàn bộ 4 bước đã thực hiện được đề cập ở bài viết này. 

Không gian nội thất cần phù hợp tới loại hình dịch vụ Spa

Không gian nội thất phải phù hợp với đối tượng khách hàng

Không gian nội thất phải phù hợp với diện tích và quy mô, vốn mở Spa

Không gian nội thất phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu

Trang trí Spa cần lịch sự, “sang chảnh” thanh lịch để giữ chân khách hàng lâu dài và hiệu quả cao trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Spa trong mắt khách hàng.

6 – Lập kế hoạch cho tuyển nhân sự

Sau khi thực hiện 5 bước trên,  hãy tuyển ngay nhân sự phù hợp để chuẩn bị cho việc khởi sự kinh doanh Spa. 

Đặc biệt hãy trú trọng đến nhân sự thực hiện Marketing cho Spa. Ngày khai trương Spa, và 6 tháng đầu hoạt động là thời gian mà những người làm Marketing phải làm việc cật lực. Hãy thận trọng điều này. 

7 –  Xây dựng chiến lược kinh doanh

6 tháng đầu kinh doanh là thời gian khó khăn nhất, khối lượng công việc lớn nhất đối với Spa và bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác. 

Hãy lập cho mình một kế hoạch cụ thể về chiến lược bán hàng trong ít nhất 6 tháng đầu. 

Liên hệ,  kết nối những người quen, thân để giới thiệu về Spa của mình và ngày khai trương. 

6 tháng đầu,  hãy nghĩ đến việc cho đi nhiều hơn để nhận lại trong tương lai nhiều hơn. Tạo ra giá trị cho khách hàng là việc đầu tiên phải làm trong quá trình khởi nghiệp. Và hãy làm việc này liên tục kể cả khi đã kinh doanh thành công! 

#Cách_Lập_Kế_Hoạch_Mở_Spa

#Mở_Spa #Khởi_Nghiệp_Spa

#Tư_Vấn_Mở_Spa

#ADshow

 

Chia sẻ bài viết

2 bình luận về “Cách Lập Kế Hoạch Mở Spa Hiệu Quả”

Viết một bình luận