Bỏ túi bí kíp thiết kế shop phụ kiện thời trang nhìn là mê

Bạn hiện đang ấp ủ thực hiện một dự án shop phụ kiện thời trang, túi xách, phụ kiện hàng xách tay từ nước ngoài,…Nhưng bạn chưa biết cần phải bắt đầu dự án từ đâu? Trang trí cửa hàng của mình như thế nào để thu hút nhất? Bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong các khâu thiết kế nội thất ban đầu.

Đừng lo lắng! Bài viết này là dành cho những người đang vướng phải tình trạng như bạn hiện nay. Cùng ADshow đi tìm kiếm giải pháp, bí kíp thiết kế shop phụ kiện thời trang đẹp lung linh trong bài viết này nhé.

1. Bước 1: Xác định xu hướng sản phẩm và khách hàng mục tiêu

Xác định xu hướng sản phẩm và bạn sẽ bán và đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ là tiền đề cho việc lựa chọn phong cách thiết kế của bạn. Ví dụ, bạn dự định thiết kế shop túi xách thời trang cho dân công sở. Vậy bạn cần thiết kế nội thất đồng nhất với phong cách nguồn hàng túi xách của bạn, tinh tế, sang trọng và chuyên nghiệp chẳng hạn.

thiết kế shop phụ kiện thời trang

Hoặc bạn có thể chia theo đối tượng khách hàng mục tiêu rõ ràng hơn, bao gồm học sinh sinh viên và người đã đi làm.

Đối với học sinh sinh viên, mặt hàng và phụ kiện sẽ thường có giá rẻ, hoặc bị ảnh hưởng tới thần tượng. Bạn chỉ cần thiết kế theo xu hướng hiện đại, trẻ trung là ổn.

thiết kế shop phụ kiện thời trang

Đối với người đi làm đã ổn định về thu nhập, phụ kiện của họ như túi xách, mũ, ví,…đều đắt giá và có thương hiệu. Lúc này, bạn nên thiết kế hơi hướm tinh tế và quyến rũ để chiều lòng khách hàng.

2. Bước 2: Định hình bố cục

Mặt hàng phụ kiện vô cùng đa dạng cả về mẫu mã và màu sắc. Nên việc phân chia bố cục, bài trí sao cho khoa học vô cùng quan trọng. Khu vực trưng bày bạn nên chia thành nhiều khu riêng biệt như túi xách, mũ, hoa tai, vòng cổ,…, trang trí làm nổi bật tính đặc trưng của sản phẩm.

thiết kế shop phụ kiện thời trang

Khu giảm giá bạn hãy đặt chúng ở dãy trong cùng, như vậy, khách hàng khi muốn đến khu giảm giá phải bước qua và ngắm nhìn các sản phẩm khác trước, đây là cơ hội để bạn chốt sale.

thiết kế shop phụ kiện thời trang

Vị trí bài trí đắc địa nhất luôn ngang tầm khách hàng, thường là kệ thứ 3 từ dưới lên. Bạn chú ý treo các sản phẩm có lợi nhuận cao, thu hút mạnh để kích sale hiệu quả.

3. Bước 3: Lựa chọn giá treo phù hợp

Mỗi loại phụ kiện khác nhau cần có dạng giá treo khác nhau sao cho phù hợp nhất. Bạn đã biết nhiều loại giá treo trên thị trường hay chưa? Nếu chưa! ADshow sẽ giới thiệu tới bạn những mẫu mã thường dùng nhất trong thiết kế shop hàng ngay sau đây.

thiết kế shop túi xách thời trang

  • Kệ treo gắn tường: loại kệ này thường sử dụng để trừng bày có sản phẩm có kích thước lớn, như túi xách, mũ nón, giày dép,…
  • Khung lưới treo: dòng kệ này hiện đang chiếm nhiều ưu thế vì nó có tích hợp thêm nhiều thiết kế khác để tối đa hoá công dụng, ví dụ tích hợp thêm chân để đặt bàn hoặc không chân gắn thẳng lên tường. Mẫu kệ này thường sử dụng để treo các phụ kiện nhỏ, nhẹ, như khăn, tất, găng, vòng, turban,…
  • Kệ tấm lỗ nhỏ: Bộ kệ này chiếm ưu thế về sự linh hoạt để thay đổi kích thước, nó được tạo từ nhiều tấm lỗ nhỏ, liên kết vời nhau và có thể tháo dời để điều chỉnh kích thước. Mẫu kệ này cũng chỉ thường được sử dụng để treo các phụ kiện nhỏ.

thiết kế shop túi xách thời trang

4. Bước 4: Thiết kế hệ thống ánh sáng

Để tạo hiệu ứng tốt về ánh sáng, ADshow khuyên bạn nên lựa chọn ánh sáng sắc trắng hoặc vàng. Hai loại màu sáng này vừa tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng cho người nhìn, vừa tôn lên vẻ đẹp lung linh của mặt hàng.

thiết kế shop túi xách thời trang thiết kế shop túi xách thời trang

Ngoài hệ thống ánh sáng chính gắn trên trần, bạn nên bố trí thêm hệ thống ánh sáng âm trong tủ, kệ. Nên để loại ánh sáng âm này chiếu thẳng vào sản phẩm, giúp sản phẩm ấn tượng hơn, thu hút hơn, khách hàng nhận diện sản phẩm nhanh hơn.

5. Bước 5: Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc cũng là một trong các yếu tố quan trọng quyết định thẩm mỹ và phong cách của shop có được thể hiện trọn vẹn hay không. Bạn có thể dựa vào định hướng phong cách, sản phẩm và thị hiếu khách hàng tiềm năng của mình để lựa chọn ánh sáng sao cho phù hợp.

thiết kế shop hàng xách tay

Ví dụ bạn thiết kế shop hàng xách tay phong cách Rock, Gothic hoặc Gothic Rock từ nước ngoài. Hãy lựa chọn những gam màu trầm và sắc mạnh, ấn tương như đỏ thẩm, tím chất, đen, xám,…

thiết kế shop hàng xách tay

6. Bước 6: Lựa chọn và bố trí gương

Gương là một món nội thất không thể thiết trong bất kỳ shop phụ kiện thời trang nào. Bạn cần lựa chọn có kích thường phù hợp để khách hàng lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn. Ví dụ, bạn không thể lấy một chiếc gương nhỏ thường dùng cho chọn hoa tai để đặt vào quầy hàng mũ nón của mình được.

thiết kế shop hàng xách tay

Với phụ kiện quần áo, bạn nên lựa chọn những tấm gương toàn thân để khách hàng có thể nhìn tổng thể cả sản phẩm và bồ đồ của khách khi kết hợp.

thiết kế shop hàng xách tay

Trên đây là 6 bước làm để bạn thiết kế shop phụ kiện thời trang đẹp mắt và thu hút nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại ngần liên hệ với ADshow chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của ADshow chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và mang tới cho bạn những giải pháp thiết kế tối ưu nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ADSHOW VIỆT NAM

Trụ sở: Tầng 7, nhà 26, ngõ 1, Phạm Tuấn Tài, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0981 929 986 – Phone:  024 730 65 789

Email: adshow.vn@gmail.com

Chia sẻ bài viết

Viết một bình luận