Lưu ý khi thiết kế shop quần áo theo đối tượng

Bạn chuẩn bị mở shop quần áo kinh doanh, nhưng lại đang phân vân không biết nên thiết kế nội thất shop quần áo của mình như thế nào cho thật đặc biệt lại thể hiện được phong cách thời trang của cửa hàng bạn.

Bài viết này chính là gợi ý dành cho bạn. Trước khi thiết kế shop quần áo theo đối tượng  thì bạn cần phải xác định rõ ràng rằng đối tượng hướng đến của bạn là ai, để từ đó có thể định hình được phong cách thiết kế nội thất cho shop của bạn.

Đối với shop quần áo dành cho đối tượng trẻ em

Bạn nên chú ý rằng tâm lý của trẻ em thường hiếu động và nghịch ngợm, vì vậy khi bố trí shop quần áo trẻ em bạn nên dựa vào điểm này để thiết kế nội thất cho shop.

Về màu sắc, bạn nên chọn các màu sắc tươi sáng rực rỡ cho cả sơn tường, đồ nội thất. Đèn chiếu sáng phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi tạo không gian sôi động gần gũi cho các bé.

Các bạn cũng nên bố trí thêm cho shop của mình những chú manocanh đáng yêu và khoác cho chúng những bộ cánh xinh xắn. Như vậy không chỉ các thượng đế nhỏ tuổi mà cả các bậc phụ huynh cũng thấy hào hứng khi đến với cửa hàng.

Shop trẻ em với màu sắc tươi sáng tạo không gian sôi nổi gần gũi cho các thượng đế nhí
Shop trẻ em với màu sắc tươi sáng tạo không gian sôi nổi gần gũi cho các thượng đế nhí

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt trong cửa hàng của mình một vài mô hình robot đối với shop dành cho bé nam, vài cô búp bê babie cho shop bé gái.

Shop dành cho đối tượng nữ

Shop quần áo hướng tới khách hàng là nữ bạn hãy phân chia mặt hàng bày bán theo các hướng sau, rồi hãy quyết định thiết kế shop quần áo của mình như thế nào, đó là: theo độ tuổi, theo mục đích sử dụng và theo cá tính.

Thiết kế shop theo độ tuổi

Thiết kế shop quần áo theo độ tuổi thì bạn cần lưu ý đến tâm lý của mỗi độ tuổi để phối màu sắc và các họa tiết trang trí trong shop sao cho phù hợp với lứa tuổi đó nhất.

Lứa tuổi 20 đến 30, bạn không thể dùng các màu sắc quá trầm quá đơn điệu như một shop dành cho đối tượng tầm 50-70 tuổi được.

Thiết kế nội thất cho shop nữ cần dựa vào đối tượng khách hàng mà chủ shop muốn khai thác
Thiết kế nội thất cho shop nữ cần dựa vào đối tượng khách hàng mà chủ shop muốn khai thác

Với shop quần áo theo mục đích sử dụng các bạn nên thiết kế shop sao cho thích hợp

  • Shop bán đồ mặc nhà: Nên chọn những màu tạo cảm giác ấm áp để thiết kế nội thất.
  • Shop đồ công sở: Nên dùng các màu sắc nhẹ tạo cảm giác lịch sự thân thiện.
  • Shop thời trang đi biển: Nên chọn những màu tạo cảm giác mát mẻ như xanh da trời để  làm màu chủ đạo cho nội thất trong shop,…

Bạn cũng có thể kinh doanh shop quần áo theo cá tính thời trang riêng biệt

  • Shop dành cho những cô nàng dễ thương nhẹ nhàng: Nên chọn màu kem, hồng pastel cho nội thất
  • Shop hướng đến những cô nàng cá tính mạnh mẽ, tomboy: Nên dùng các màu đen, trắng, hay xám tro để làm màu chủ đạo.

Tuy nhiên thì mặt hàng theo cá tính như thế sẽ bó hẹp lại lượng khách hàng của bạn, nhưng nếu biết cách khai thác thì shop của bạn sẽ thật đặc biệt khiến bất cứ khi nào khách hàng muốn sắm cho mình bộ cánh mới sẽ nhớ ngay đến shop thời trang của bạn.

Shop quần áo dành cho nam

Đối tượng khách hàng là nam thường dễ dàng và đơn giản hơn, bạn có thể chia theo độ tuổi để lựa chọn mặt hàng và cách thiết kế nội thất thật phù hợp cho shop.

Theo độ tuổi bạn có thể chia thành các nhóm như sau

  • Nhóm 18 đến 30
  • Nhóm 30 đến 45
  • Nhóm 45 đến 60
  • Nhóm 60 trở nên
    Cảm giác lịch lãm sang trọng mà shop thời trang nam cao cấp tạo ra cho khách hàng.
    Cảm giác lịch lãm sang trọng mà shop thời trang nam cao cấp tạo ra cho khách hàng

Hay một cách khác nữa là bạn phân ra theo mục đích sử dụng đó là đồ Jeans thường ngày và đồ công sở, vest. Với đồ Jeans bạn nên thiết kế nội thất shop thật mạnh mẽ năng động. Còn với đồ công sở và vest, bạn nên thiết kế sao cho khách hàng khi đến shop sẽ cảm nhận được sự gọn gàng, lịch lãm.

Còn với shop kinh doanh đồ thể thao

Màu sắc tạo nên sự năng động khỏe khoắn cho shop thời trang thể thao.
Màu sắc tạo nên sự năng động khỏe khoắn cho shop thời trang thể thao

Bạn nên dùng các màu mạnh kết hợp với nhau trong thiết kế nội thất cửa hàng để tạo cảo giác khỏe khoắn năng động cho khách hàng.

Nhưng để kết hợp các màu mạnh lại với nhau không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn biết cách phối hợp theo tỉ lệ thích hợp thì các màu như xanh, đỏ, đen,… sẽ tạo nên sự ấn tượng đặc biệt cho shop của bạn. Còn không, khi bạn phối hợp không đúng cách sẽ khiến khách hàng cảm thấy thật rối mắt và khó chịu khi đặt chân vào shop.

Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất shop để có một không gian cửa hàng thật ưng ý nhé.

Khi có bất cứ vấn đề gì bạn hãy đến với ADshow, đội ngũ thiết kế viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải quyết giúp bạn để bạn có thể có một shop quần áo ưng ý và hiệu quả nhất.

Liên hệ hotline 098 192 99 86 hoặc gửi thông tin yêu cầu liên hệ qua email adshow.vn@gmail.com

 

 

Chia sẻ bài viết

Viết một bình luận