Trang trí thiết kế shop thời trang 20m2 chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Thuê mặt bằng luôn là một khoản chi phí đáng kể làm đau đầu các chủ hộ kinh doanh. Đối với trường hợp start-up hoặc có ít vốn, thuê địa điểm với diện tích nhỏ là giai pháp nhiều người lựa chọn. Nhưng một lần nữa vấn đề thiết kế nội thất trong không gian bé nhỏ đó lại làm khó họ.

Hiểu được điều đó, ADshow chúng tôi sẽ mách bạn một vài phương pháp thiết kế khoa học, giúp bạn thiết kế shop mini nhỏ gọn, thậm chí là chỉ 20m2 mà vẫn thoải mái, đảm bảo công năng và thẩm mỹ.

1. Lên ý tưởng thiết kế mặt tiền shop thật thu hút

Mặt tiền shop là nơi khách hàng tiếp cận đầu tiên. Do đó, bạn cần chăm chút cho nó thật tỉ mỉ, đảm bảo được ấn tượng tốt ban đầu. Để làm được điều đó, bạn cần có một biển hiệu rõ ràng và thể hiện được “phong cách thời trang đặc trưng” mà shop bạn đang theo đuổi. Thông qua đó bạn sẽ thể hiện được phần nào đó hình ảnh thương hiệu của bạn.

thiết kế shop mini

Mặt tiền thiết kế shop mini hẳn sẽ có độ rộng khá khiêm tốn. Do vậy bạn không nên đưa quá nhiều chi tiết cầu kỳ. Chỉ cần gây ấn tượng bằng manocanh với bộ cánh thời trang nhất của shop cùng với sự tương phản trong màu sắc để nhấn nhá thêm là đủ.

thiết kế shop mini

thiết kế shop mini

Nhưng nếu shop của bạn hiện đang có chương trình sale nào đó, hãy làm một poster lớn nổi bật để thu hút khách hàng nhé!

2. Thiết kế shop thời trang 20m2 gọn gàng và nổi bật

Thực chất, có rất nhiều phương án để bạn tối đa hoá được không gian. Sau đây là một số phương án thiết thực bạn có thể dễ dàng áp dụng:

Sử dụng các sản phẩm nội thất đa năng

Sử dụng các sản phẩm nội thất đa năng là sự lựa chọn hay ho cho việc trưng bày, nhất là trong việc thiết kế shop nhỏ gọn. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn một hệ thống tủ tích hợp giá và kệ. Với việc  tích hợp nhiều công dụng khác nhau, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được không gian mà còn cả chi phí mua đồ nữa.

thiết kế shop mini thiết kế shop nhỏ

Tuỳ vào nhu cầu phù hợp của cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm nội thất đa năng phù hợp nhất.

Bố trí một lối đi rộng rãi

Tính năng quan trọng nhất của một cửa hàng quần áo nhỏ là “trưng bày”. Do đó, bạn cần tối ưu hoá tính năng này bằng một lối đi rộng rãi có thiết kế khoa học. Phương án này giúp khách hàng dễ dàng trong việc quan sát, chiêm ngưỡng các món đồ trọn vẹn nhất, đồng thời nó cũng tiện cho bạn sắp xếp lại sản phẩm và di chuyển tới các vị trí khác nhau.

thiết kế shop nhỏ

thiết kế shop nhỏ gọn

Một lối đi khoa học không chỉ cần có sự rộng rãi, mà bạn cần thiết kế sao cho quầy thanh toán là điểm đến cuối cùng của lối đi. Bên cạnh đó, lối đi cần bao quát với mọi khu vực trong cửa hàng. Một số dạng bố trí lối đi thông dụng như dạng chữ M, dạng chữ O, dạng chữ U,…

Bố trí ánh sáng và lựa chọn màu sắc thông minh

Ánh sáng và màu sắc không chỉ là hai yếu tố quyết định đến thẩm mỹ của cửa hàng. Nếu sử dụng hợp lý, nó cũng sẽ là “chìa khoá” giúp bạn mở rộng diện tích shop thời trang của mình bằng thị giác.

thiết kế shop nhỏ gọn

Để thiết kế shop nhỏ đẹp và dễ phối hợp nhiều phong cách, bạn nên lựa chọn các tông màu sáng, trung tính như trắng, vàng nhạt, ghi, be,…Những tông màu này không quá kén nội thất, cũng dễ để bạn thể hiện các phong cách nội thất và thời trang mà bạn mong muốn.

Về ánh sáng, đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Bạn nên sử dụng nhiều loại bóng đèn với ánh sáng cường độ vừa đủ, điều đó sẽ tạo cảm giác shop rộng rãi hơn. Hiện nay, các shop thường sử dụng đèn led hướng thẳng đứng, chúc đầu tư trên xuống.

thiết kế shop thời trang 20m2

Hơn nữa, bạn cũng nên sử dụng hệ ánh sáng âm gắn tủ, tường để rọi tập trung vào các sản phẩm trên kệ tạo sự nổi bật.

Nếu cửa hàng của ban có một chiếc cửa sổ, hãy tận dụng nó để lấy nguồn ánh sáng tự nhiên. Không những vậy, cửa sổ cũng giúp căn phòng trở nên thông thoáng và trông rộng rãi, dễ chịu hơn.

Sắp xếp, bài trí quần áo, phụ kiện thật hợp lý

Trưng bày quần áp trong shop thời trang, đặc biệt là trong thiết kế shop diện tích nhỏ không hề dễ dàng. Nó cần tối ưu hoá được diện tích, mà vẫn đảm bảo sự thu hút khách hàng và tiện lợi để sắp xếp cho nhân viên.

Phân loại trang phục để sắp xếp tại các khu vực riêng việt là phương án đầu tiên. Nếu shop của bạn là shop quần áo cho trẻ em, hãy phân loại theo độ tuổi; Nếu là shop quần áo người lớn, hãy phân loại theo giới tính; Còn nếu shop bạn chuyên biệt về một độ tuổi, một giới, hãy phân loại nó theo loại trang phục như quần bò, váy dạ hội, áo khoác, áo sơ mi, áo phông,…

Bạn nên chú ý không treo tất cả các sản phẩm trên móc, bạn chỉ cần treo những mẫu áo nổi bật nhất. Số còn lại sẽ để trong kho, khi khách hàng hỏi thăm chỉ cần đi lấy.

thiết kế shop thời trang 20m2

Một mẹo khá hay ho là hãy bố trí các quầy hàng giảm giá hoặc phòng thay đồ trong cùng. Vì như vậy khác hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm khác để tới được quầy giảm giá, đúng không nào?

Nhìn chung, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đảm bảo hữu ích, chắc chắn nó sẽ giúp đỡ bạn một phần nào đó trong thiết kế shop nhỏ gọn hơn, hút mắt hơn. Nếu bạn vẫn chưa thực sự tự tin thì một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm như ADshow là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy tìm đến ADshow, chúng tôi sẽ hướng bạn tới những giải pháp thiết kế tuyệt vời và phù hợp nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ADSHOW VIỆT NAM

Trụ sở: Tầng 7, nhà 26, ngõ 1, Phạm Tuấn Tài, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0981 929 986 – Phone:  024 730 65 789

Email: adshow.vn@gmail.com

Đánh giá bài viết này

Chia sẻ bài viết

Viết một bình luận