Khái niệm cơ bản về thương hiệu và những điều một thương hiệu mạnh mang lại

Hiện nay, khái niệm thương hiệu đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam như một giá trị cốt lõi tạo nên sự thành công cho sản phẩm trong thời đại của thương mại như hiện nay.Tuy nhiên hiện cũng đang tồn tại khá nhiều các định nghĩa khác nhau cho khái niệm này. Trong các văn bản pháp luật của Việt Nam không có định nghĩa cụ thể về thương hiệu mà chỉ có các định nghĩa về các thành phần gắn liền với thương hiệu như nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại, tên gọi xuất xứ hàng hóa, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm…

Xem thêm: Điều cốt lõi gì tạo nên thương hiệu mạnh?

1.

Khi nhắc đến một sản phẩm có thương hiệu là mọi người nhắc đến sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm của nhà cung cấp đối với người tiêu dùng, nó cũng thể hiện sự tin tưởng vào sản phẩm của người sử dụng sản phẩm đối với nhà cung cấp.

Vậy thương hiệu là gì và tác dụng thực tế của thương hiệu mang lại như thế nào?

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà nhờ vào đó khách hàng cảm thấy tin tưởng về chất lượng sản phẩm mà họ lựa chọn,xứng đáng với những gì mà khách hàng phải bỏ ra hay trao đổi.

Về cơ bản thương hiệu mang lại những tác dụng vô cùng to lớn cho doanh nghiệp cũng như cho người tiêu dùng mà không gì có thể phủ nhận được.

  •  Đối với doanh nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta như hiện nay,các doanh nghiệp đứng trước việc cạnh tranh gay gắt, nhất là khi có nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Vì vậy,để có được vị trí vũng chắc thì việc ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp là phải xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh cho các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của mình nhằm giảm sự cạnh tranh đối với các sản phẩm tương tự.

Theo một số thống kê về giá trị của thương hiệu đối với người tiêu dùng thì có đến 72% khách hàng nói họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích. 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% khách hàng chịu trả đến 30% cao hơn.25% khách hàng nói giá không là vấn đề đối với họ một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu.Hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự lựa chọn thương hiệu.Đây không chỉ là những con số đơn thuần mà qua đó ta còn thấy được sức mạnh to lớn mà một thương hiệu tạo nên đối với khách hàng.

  • Đối với người tiêu dùng

Trong thời kì các sản phẩm được ra đời đầy với đầy đủ các mẫu mã chủng loại như hiện nay thì việc chọn cho mình một thương hiệu sản phẩm uy tín là vô cùng quan trọng bởi các yêu tố mà thương hiệu mang lại:

Thương hiệu giúp khách hàng xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Thương hiệu như một sự cam kết về chất lượng sản phẩm mang lại cho người sử dụng.

Thương hiệu thể hiện những đặc điểm và thuộc tính của sản phẩm tới người tiêu dùng.

Thương hiệu giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tìm kiếm sản phẩm.

Thương hiệu làm giảm rủi ro khi quyết định mua và tiêu dùng một sản phẩm.

Thương hiệu giúp khách hàng biểu đạt vị trí xã hội cho người sử dụng.

Bài liên quan: Giá trị thương hiệu và cách xác định giá trị thương hiệu.

Chính vì những tác dụng to lớn mà thương hiệu mang lại mà các doanh nghiệp khi muốn xây dựng cho mình một vị thế trong ngành công nghiệp thương mại thì điều quan trọng đầu tiên là phải xây dựng một thương hiệu uy tín trong lòng người tiêu dùng.

ADshow chuyên tư vấn đặt tên thương hiệu, sáng tác slogan, thiết kế logo thương hiệu!

 

Đánh giá bài viết này

Chia sẻ bài viết

Viết một bình luận