Slogan và bí quyết tạo ra một Slogan hay

Mỗi một doanh nghiệp khi muốn xây dựng một thương hiệu mạnh thì một trong những vấn đề đầu tiên cần được nhắc tới đó là tìm ra được một câu Slogan ý nghĩa và phù hợp với thương hiệu và với các dòng sản phẩm mà các doanh nghiệp đang muốn người tiêu dùng hướng tới.Với hình thức ngắn gọn,dễ nhớ nhưng cũng đầy ý nghĩa,Slogan sẽ tạo được những ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với các sản phẩm. Đó là điều cực kì quan trọng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng đới với các sản phẩm của doanh nghiệp.

Xem thêm: Tạo nên thương hiệu ngay từ chuỗi cung ứng sản phẩm

Slogan-sanng-tac

Slogan chính là một cụm từ ngắn gọn, dễ nhớ thường được dùng làm khẩu hiệu để cho các đảng phái, các bộ tộc hay tôn giáo…( theo Wikipedia). Ngày nay Slogan được sử dụng làm các khẩu hiệu cho các công ty với các chiến lược quảng cáo nhằm hướng sự lựa chọn của người tiêu dùng đến các sản phẩm của các doanh nghiệp.

Chúng ta có thể điểm qua các Slogan bất hủ của Apple qua các thế hệ iPhone :

Với các dòng iPhone thế hệ đầu tiên: “Apple phát minh lại điện thoại”

iPhone thế hệ đầu tiên: “Apple phát minh lại điện thoại”.

iPhone 3G: “Chính là iPhone đang được mong đợi”.

iPhone 3GS: “iPhone mạnh nhất, nhanh nhất”.

iPhone 3GS: “iPhone mạnh nhất, nhanh nhất”.

iPhone 4S: “iPhone tuyệt vời nhất”.

iPhone 5: “iPhone lớn nhất”.

iPhone 5S: “Tiến về phía trước”.

iPhone 5C: “Sắc màu và hơn thế nữa”.

iPhone 6 / iPhone 6 Plus: “iPhone lớn nhất từ trước đến nay”.

Có thể thấy Slogan không nhất thiết phải giữ nguyên mà có thể thay đổi tuỳ vào từng giai đoạn để phù hợp với xu hướng phát triển của doanh nghiệp.

What-is-slogan

CÁC BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ ĐƯỢC MỘT SLOGAN HAY

Để có được một Slogan hay đòi hỏi các nhà kinh doanh phải hội tụ đầy đủ các tính chất cơ bản sau nhằm tránh gây sự sáo rỗng hay thiếu tính thuyết phục đối với khách hàng.

  • Tính mục tiêu

Một slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Với  những Slogan hay mang trong mình mục tiêu rõ ràng thường giành được khá nhiều sự chú ý từ phía khách hàng và nhờ đó mà các hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm thành công hơn.

  • Tính ngắn gọn

Một Slogan hay luôn phải là một Slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc và dễ nhớ. Với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi xây dựng một Slogan dài dằng dặc đầy đủ toàn bộ về tính năng, ưu việt của sản phẩm cả, bởi khách hàng sẽ chẳng ai muốn nhớ một đoạn văn dài dằng dặc như thế cả.

  • Tính ấn tượng

Một Slogan hay là khi người nghe nghe được họ phải có sự liên tưởng đến sản phẩm,phải gây được sự chú ý ban đầu vào sản phẩm.Khi tạo Slogan phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chỉ là một bộ phận khách hàng rất nhỏ.

  • Tính lợi ích

Khi sáng tác Slogan phải chú trọng đến tính năng nổi bật, tiêu biểu của sản phẩm nhằm tránh sự sáo rỗng ,không nêu nổi bật được sự ưu việt của sản phẩm.

Bài liên quan: Tư duy- Yếu tố cần thiết cho việc thiết kế logo thương hiệu

Trong thời buổi kinh tế như hiện nay thì việc tạo dựng những giá trị vô hình như thương hiệu,Slogan hay Logo…là vô cùng quan trọng,tuy nhiên hiện nay hầu hết các doanh nghiệp của nước ta chưa nắm được tầm quan trọng của việc tạo dựng Slogan hay. Bằng chứng là vẫn còn khá ít các công ty có được những Slogan hay ,thậm chí một số công ti còn không có cả Slogan. Mong rằng trong tương lai tới,các doanh nghiệp sẽ chú trọng hơn đến việc tạo dừng các thương hiệu,các Slogan hay để cùng hội nhập với sưu phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp thương mại như hiện nay.

CÔNG TY CỔ PHẦN ADSHOW VIỆT NAM

CHUYÊN XÂY DỰNG HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU QUA THIẾT KẾ NỘI THẤT TOÀN DIỆN

Trụ sở: Tầng 7, nhà 26, ngõ 1, Phạm Tuấn Tài, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0981 929 986 – Phone:  024 730 65 789

Email: adshow.vn@gmail.com

Nhận diện thương hiệu ADshow

XEM THÊM: NHỮNG DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT TẠI ADSHOW

Chia sẻ bài viết

Viết một bình luận